Skip to content
Công ty Cổ phần Quảng cáo và Truyền thông OneTik Công ty Cổ phần Quảng cáo và Truyền thông OneTik
  • Trang chủ
  • Dịch vụ
    • Tiktok
      • Thiết lập gian hàng TikTok Shop tiêu chuẩn
      • Quản lý vận hành TikTok Shop
      • Xây dựng thương hiệu TikTok
      • Quay chụp media video ngắn
    • Shopee
      • THIẾT LẬP GIAN HÀNG TIÊU CHUẨN SHOPEE
      • VẬN HÀNH GIAN HÀNG SHOPEE CAM KẾT DOANH SỐ
      • THIẾT KẾ VÀ TRANG TRÍ GIAN HÀNG
      • BUFF ĐƠN VÀ ĐÁNH GIÁ
  • Blog TMĐT
  • Về chúng tôi
  • Liên hệ
  • Đăng ký ngay

Biết trước 9 Quy định live Tiktok Shop này, nếu người bán không muốn ăn “gậy”

14 Tháng 10, 202416 Tháng 12, 2024 - admin - 1026 lượt xem
quy định live TikTok Shop
Việc livestream trên TikTok Shop không chỉ giúp người bán tiếp cận được nhiều khách hàng mà còn nâng cao khả năng tương tác và doanh số. Tuy nhiên, để phát sóng thành công và tránh những rắc rối không đáng có, người bán cần nắm rõ “quy định live” của nền tảng này. Bài viết dưới đây sẽ điểm qua 9 quy định quan trọng mà người bán cần tuân thủ khi livestream trên TikTok Shop.

MỤC LỤC

Toggle
  • 1. Không hiển thị da thịt
  • 2. Tránh sự hiện diện của trẻ em
  • 3. Đồng bộ sản phẩm livestream và giỏ hàng
  • 4. Không sử dụng, tái chế nội dung từ nền tảng khác
  • 5. Tránh hình ảnh các vấn đề nhạy cảm
  • 6. Không chia sẻ thông tin cá nhân
  • 7. Không livestream với màn hình trống
  • Kết luận

1. Không hiển thị da thịt

Một trong những yêu cầu quan trọng của quy định live TikTok Shop là không được hiển thị quá nhiều da thịt trong quá trình livestream. Nếu người bán mặc quần áo quá hở hang, lộ nội y, hoặc để lộ quá nhiều da thịt, hệ thống TikTok Shop sẽ tự động quét và khóa phát sóng trực tiếp.
Để đảm bảo tuân thủ quy định Live TikTok Shop này, nếu bạn bán các mặt hàng như đồ nội y hay đồ bơi, hãy mặc đồ bảo hộ bên trong để tránh bị đánh giá là hình ảnh phản cảm. Đối với các ngành hàng khác, bạn cũng nên lựa chọn những bộ đồ kín đáo, phù hợp với thuần phong mỹ tục để mặc trong quá trình livestream.

2. Tránh sự hiện diện của trẻ em

Trong quá trình livestream trên TikTok, người bán cần tránh sự hiện diện của trẻ em. TikTok là nền tảng dành cho người dùng trên 18 tuổi, và việc sử dụng hình ảnh trẻ em để thu lợi nhuận là hoàn toàn nghiêm cấm. Điều này nhằm bảo vệ quyền riêng tư và đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ cũng như người dùng trong cộng đồng TikTok.
Tuy nhiên bạn cũng có thể thấy trong 1 vài Livestream bán hàng của Tiktoker Hằng Du Mục vẫn có hình ảnh của cậu bé Lôi Con nhí nhảnh lên sóng mà không bị đánh vi phạm quy định live trên TikTok Shop. Có thể nói rằng quy định live TikTok Shop có vẻ đang ưu ái những KOL/KOC có nhiều người theo dõi hơn.
>>>>> Xem thêm: Top 10 Bí Kíp “Sốc” TikTok Live

3. Đồng bộ sản phẩm livestream và giỏ hàng

Một quy định live TikTok Shop rất quan trọng là đảm bảo sự phù hợp giữa các sản phẩm được giới thiệu trong livestream và sản phẩm có trong giỏ hàng. Các sản phẩm mà bạn đưa lên trong buổi livestream phải khớp với liên kết sản phẩm trong giỏ hàng. Nếu có sự không nhất quán giữa chúng, hệ thống TikTok sẽ chặn giỏ hàng và tạm ngừng phát sóng livestream. Việc không đồng bộ này có thể hiểu rằng bạn đang bán những mặt hàng mà không gắn giỏ hàng hay có thể nói rằng theo quy đinh live TikTok Shop thì đó có thể coi là hình thức lừa đảo.
Người bán cũng cần tránh việc sử dụng các sản phẩm giả mạo hoặc sao chép từ những thương hiệu khác. TikTok thực hiện kiểm duyệt nội dung livestream một cách cẩn thận; do đó, việc sử dụng sản phẩm giả mạo có thể dẫn đến việc tài khoản của bạn bị kiểm duyệt và bị chặn. Đặc biệt với tài khoản nhiều người theo dõi

4. Không sử dụng, tái chế nội dung từ nền tảng khác

Khi livestream trên TikTok, người bán không nên sử dụng lại hoặc tái chế nội dung từ các nền tảng khác. Dù TikTok cho phép reup livestream, nhưng việc này cần được kiểm duyệt cẩn thận. Đăng tải lại nội dung livestream cũ có thể dẫn đến thiếu tương tác tự nhiên với khán giả và không mang lại sự mới mẻ.
Việc tái sử dụng nội dung cũ có thể làm giảm điểm số tài khoản của bạn cho các buổi livestream tiếp theo. Hãy tạo ra nội dung mới, sáng tạo và hấp dẫn để thu hút sự chú ý của khán giả, đồng thời tận dụng tính năng reup livestream để mang lại nội dung đa dạng và thú vị.

5. Tránh hình ảnh các vấn đề nhạy cảm

TikTok là một nền tảng mạng xã hội dành cho người dùng trên 18 tuổi. Do đó, người bán cần tuyệt đối tránh bán hoặc sử dụng những hình ảnh liên quan đến các vấn đề nhạy cảm, như:
– “Súng, đạn và vũ khí”: Các hình ảnh về vũ khí không được phép xuất hiện trong livestream.
– “Hóa chất độc hại”: Tránh bán các vật phẩm hoặc hóa chất có khả năng gây hại cho con người hoặc môi trường.
– “Động vật”: Việc bán động vật hoặc sản phẩm liên quan cần tuân thủ quy định và pháp luật liên quan.
– “Ma túy và chất gây nghiện”: Không được bán các sản phẩm liên quan đến ma túy, thuốc lá, hoặc rượu bia.
– “Sản phẩm tình dục”: Các sản phẩm hoặc dịch vụ tình dục không được phép quảng cáo hay bán trên TikTok Shop.

6. Không chia sẻ thông tin cá nhân

TikTok nghiêm cấm việc chia sẻ thông tin cá nhân như số điện thoại, địa chỉ, mã QR và các đường link ngoài TikTok trong quá trình livestream. Điều này nhằm bảo vệ quyền riêng tư và trải nghiệm an toàn của người dùng. Việc chia sẻ thông tin này có thể dẫn đến lừa đảo hoặc vi phạm quyền riêng tư, vì vậy người bán cần đặc biệt chú ý. Một số từ thông dụng mà các TikToker thường dùng để thay thế để tránh vi phạm quy đinh live TikTok Shop như: Facebook gọi là Phở Bò, Zalo gọi là Zép Lào, Shopee gọi là Sàn Cam,…

7. Không livestream với màn hình trống

Màn hình trống trong livestream có thể dẫn đến hiểu lầm từ hệ thống và được đánh giá là nội dung spam, khiến buổi livestream của bạn thiếu tương tác và không thu hút. Đây là một quy định live TikTok Shop rất quan trọng mà bạn nên lưu ý.
Để đạt được hiệu quả tốt trong buổi livestream, hãy chuẩn bị kỹ lưỡng và tạo ra một trải nghiệm thú vị cho người xem. Tương tác với khán giả, trả lời câu hỏi, và tạo sự gắn kết là những cách hữu hiệu để tăng cường sự quan tâm của người xem.
>>>>>Xem thêm: Bí mật thuật toán TikTok

Kết luận

Nắm vững các quy định live TikTok Shop là chìa khóa giúp người bán hoạt động hiệu quả và tránh những rắc rối không đáng có. Việc tuân thủ các quy định này không chỉ giúp bảo vệ tài khoản của bạn mà còn nâng cao uy tín và doanh số bán hàng. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có được trải nghiệm bán hàng tốt nhất trên TikTok Shop!

Related Post

  • Tăng doanh thu Tiktok Shop Tăng Doanh Thu TikTok Shop: Bí Quyết Đột Phá 74,44% Chỉ Trong 1 Tháng Cùng ONETIK
  • Tăng trưởng doanh thu TikTok Shop Tăng trưởng doanh thu TikTok Shop: Bí quyết đạt 503 triệu trong 3 tuần
  • Case 103: Shop giấy Ánh Dương Giấy Ánh Dương x Onetik Agency: Bí Quyết Bứt Phá Doanh Số Gấp 2,5 Lần Trong 1 Tháng
  • Phí sàn Shopee 3 loại Phí sàn Shopee chủ kinh doanh phải biết khi bán hàng Shopee nếu không tưởng lãi mà lỗ
  • vận chuyển shopee Top 5 Đơn Vị Vận Chuyển Shopee và TikTok Shop
  • Mã vận đơn Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Tra Cứu Mã Vận Đơn Trên Shopee Dành Cho Người Bán
This entry was posted in Blog TMĐT and tagged quy định live tiktok shop, tiktok shop.
admin

10 lý do “sốc” mà TikTok Live chính là bí kíp vàng giúp nhà bán hàng tăng doanh số gấp đôi!
5 Ý Tưởng Kinh Doanh Cảm Xúc Đầy Tiềm Năng Trên Shopee – Bí Quyết Chinh Phục Người Mua!

Để lại một bình luận Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết nổi bật
  • Tối Ưu Hóa Kinh Doanh TikTok Shop: Kĩ Thuật Tăng Doanh Thu 47% Trong Tháng 3/2025
  • Tăng trưởng doanh thu TikTok Shop: Bí quyết đạt 503 triệu trong 3 tuần
  • Thuế VAT Shopee 2025: Hướng Dẫn Chi Tiết và So Sánh 2024 vs 2025
  • Cách Tính GMV TikTok Shop Mới Nhất 2025: Nhà Bán Hàng Hiểu và Tối Ưu Hiệu Quả
  • Tăng Doanh Thu TikTok Shop: Bí Quyết Đột Phá 74,44% Chỉ Trong 1 Tháng Cùng ONETIK

Giải Pháp Thương Mại Điện Tử Số 1 Về TikTok

Liên hệ với chúng tôi

Công ty Cổ phần Quảng cáo và Truyền thông OneTik

OneTik Agency ra đời với sứ mệnh cung cấp các giải pháp tổng thể về truyền thông qua đó tạo ra giá trị thực cho các doanh nghiệp và cộng đồng. Lấy kim chỉ nam là sự chuyên nghiệp và uy tín, OneTik luôn nỗ lực hoàn thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ mỗi ngày và đặt lợi ích của khách hàng, đối tác là trọng tâm hàng đầu
 

Liên hệ

  • VP: 419 Nguyễn Khang, phường Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
  • 097 484 4651
  • ad.onetik@gmail.com
  • Giờ mở cửa: 8h30 - 12h00 / 13h30 - 18h00

Địa chỉ

Thiết kế website bởi Duy Anh Web
  • Trang chủ
  • Dịch vụ
    • Tiktok
      • Thiết lập gian hàng TikTok Shop tiêu chuẩn
      • Quản lý vận hành TikTok Shop
      • Xây dựng thương hiệu TikTok
      • Quay chụp media video ngắn
    • Shopee
      • THIẾT LẬP GIAN HÀNG TIÊU CHUẨN SHOPEE
      • VẬN HÀNH GIAN HÀNG SHOPEE CAM KẾT DOANH SỐ
      • THIẾT KẾ VÀ TRANG TRÍ GIAN HÀNG
      • BUFF ĐƠN VÀ ĐÁNH GIÁ
  • Blog TMĐT
  • Về chúng tôi
  • Liên hệ
  • Đăng ký ngay
  • WooCommerce not Found
  • Newsletter

Công ty cổ phần OneTik Agency

 VP: 419 Nguyễn Khang, phường Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội

Liên hệ Hotline

 097 484 4651 |  ad.onetik@gmail.com

 Giờ mở cửa: 8h30 – 12h00/ 13h30 – 18h00





    Zalo
    Phone
    0974844651